วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ใช้ Windows 8 บน Notebook เก่า

ได้รับคำแนะนำจากลูกชายให้ติดตั้ง Windows 8 เพื่อทดลองใช้ดู รุ่นที่ใช้เป็น Beta ไม่ใช่ Pro ตอนติดตั้งไม่ยาก Load เร็วกว่า Windows 7  ตอนติดตั้ง Online และ ใช้ ID Windowslive พร้อม Password Login เมื่อติดตั้งแล้ว มันจะเชื่อมต่อกับ Email Skydrive ที่เราใช้บริการอยู่ หน้าตาไม่คุ้น
หน้าตาตอนเริ่ม
จะเห็นว่ามี User ของเรามุมบนขวามือจากจุดนี้เราจะเข้าถึงได้ทุก App ที่มีและถ้าใช้ Scoll บน Mouse จะเลื่อนไปซ้ายขวาเพื่อดูทั้งหมดได้ และถ้า click ขวา จะมี All App ที่มุมล่างขวา เมื่อ click จะเห็น App ทั้งหมด เราจะจัดการให้เห็นในหน้า Start ได้ตามใจเรา
นี่คือ Apps ทั้งหมดที่มีของเรา
จาก Start ถ้าเราเข้า Internet Explorer จากตรงนี้ หน้าตาจะไม่เหมือนที่เราเข้าจาก หน้าปกติ

หน้าตา Internet Explorer ที่เข้าจาก Start

จะป็นประมาณนี้ ได้ติดตั้งชุด Microsoft Office 2013 (ล่วงหน้าตั้งสามเดือนแน่ะ) มีโปรแกรมมาให้เยอะมาก ครบชุดเดิมรวมทั้ง One Note ที่มีใน 2010 ด้วย ทั้งหมดเชื่อมกับ Sky Drives ด้วย
หน้าตา Word 2013
หน้าตา One Note 2013
ดูแล้วต่อไปในอนาคตทั้งหมดจะเชื่อมต่อกันเป็นโลกเดียวกัน เข้าถึง Social Media ได้ง่ายขึ้น
แม้แต่ Ubuntu ที่พึ่งออก ubuntu 12.10 เมื่อ 18 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ก็ได้เชื่อมต่อกับโลก Online เช่นกัน ดู รีวิว ubuntu 12.10 Quantal Quetzal ที่ Ubuntu Thailand
ก็ดีนะครับแข่งกันไป
ลองดู Top 10 Features of Ubuntu 12.10 จาก Youtube ก่อนก็ได้นะครับ



ชอบค่ายไหนก็ไปทางนั้นเลยครับ
ผมก็ทดลองไปเรื่อยๆ เรียนรู้ไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น